Chim chào mào hót cực hay

Chim chào mào hót cực hay

Chọn chào mào thì anh em phải chọn những con có đầu to. Những con chào mào đầu to là những con chim khỏe mạnh, dữ, và đấu rất hay. Những con này thường lấn lướt hẳn những con khác trong lồng.
Sau khi đã có được con chào mào đầu to thì anh em nhìn gốc mào của chúng. Con nào có gốc mào dày, càng dày càng tốt thì anh em duyệt. Anh em tuyệt đối không chọn những con chào mào có gốc mào gãy, khuyết dù nó có hót hay thế nào đi nữa.
Có một số loại mào chào mào phổ biến cho anh em tham khảo và lựa chọn:
Mào cui: Chào mào có cái mào ngắn, gốc mào dày. Đây là tướng chào mào trông lì lơm, thi đấu rất bền và bản lĩnh.
Mào Tê giác: Thường được gọi là mào tê, nhìn giống như cái sừng của con Tê giác. Mào tê giác này thì cũng nhiều nhưng nếu anh em tìm được con mào tê mặt quỉ thì hiếm lắm đấy. Con này mà đi đấu thì rất dữ dằn và ăn tươi nuốt sống đối thủ. Tuy nhiên giá của nó cũng rất chát đấy.
Mào đinh: Đây là chào mào có cái mào thẳng đứng và chóp nhọn. Chào mào này trông khá uy nghi và đĩnh đạc. Dòng này thì khá siêng hót và mau mỏ. Thế nhưng một số anh em không thích bộ mào này bởi khi mất bộ thì nó sẽ cụp về phía sau, không đẹp lắm.
Mào lân: Mào cong và chỉa về phía trước nhìn giống sừng của con lân. Những con này khi thi đấu lỳ lợm và không sợ. Dòng này khá hiếm và nếu chọn được con đầu bi mũ lân thì lại càng hiếm.
Trên đây là một số kinh nghiệm chọn chào mào mà mình đã đúc kết được. Anh em xem có chỗ nào cần bổ xung thì comment ở dưới để mình bổ xung nhé. Mình chỉ mong muốn anh em mỗi người sẽ tự biết cách chọn cho mình những con chào mào đẹp nhất, hay đúng với giá tiền mình bỏ ra. Chúc anh em có những giây phút thư giãn với thú vui chơi chim chào mào

Comments